Sự thật về trồng răng Implant có đau không?

Trồng răng Implant là giải pháp thay thế răng mất tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, với phương án này, bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật và tác động vào vùng xương hàm. Để một số bệnh nhân lo lắng về việc trồng răng Implant có đau không? Thuốc giảm đau nào hiệu quả?

trong-rang-implant-co-dau-khong

Trồng răng Implant có đau không?

Trồng răng Implant có đau không là câu hỏi mà nhiều người thường băn khoăn. Trên thực tế, trồng răng implant tác động trực tiếp lên cơ thể nên vẫn sẽ có hiện tượng sưng đau, mức độ đau nhức ở mỗi người là khác nhau.

Trồng răng Implant có đau không?

Tuy nhiên, đây là kỹ thuật trồng răng tiên tiến nhất hiện nay và được thực hiện dưới sự hỗ trợ của công nghệ, trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm. Bệnh nhân có thể yên tâm rằng quá trình cấy ghép sẽ diễn ra nhẹ nhàng, thoải mái và không gây đau đớn như nhiều người vẫn tưởng tượng.

>>> Xem thêm: Trồng răng implant mất bao lâu

Trong quá trình trồng răng Implant có đau không?

Trồng răng implant có đau không phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ và đội ngũ hỗ trợ trong suốt quá trình điều trị. Trong quá trình cấy ghép implant, bệnh nhân thường được gây tê tại vị trí cần đặt trụ implant giúp bệnh nhân vẫn tỉnh táo mà không thấy đau, ngoại trừ hơi tê khi cắm trụ titan vào.

Trong quá trình trồng răng Implant có đau không?

Ngoài ra, mất răng lâu ngày có thể làm tiêu các sợi thần kinh xung quanh chân răng nên bạn sẽ không còn cảm giác đau nhức rõ rệt như khi mới nhổ răng.

Bác sĩ sẽ sử dụng lượng thuốc tê phù hợp tùy theo thể trạng và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, sao cho hạn chế tối đa tác động của quá trình tiểu phẫu lên cơ thể. Từ đó tâm lý bệnh nhân sẽ thoải mái hơn, không bị đau trong quá trình cấy ghép.

Trên thực tế, việc cấy ghép implant diễn ra nhanh chóng và nhẹ nhàng. Đối với 1 implant, thời gian từ khi gây tê đến khi dán chỉ khoảng 10-15 phút. Do đó, bệnh nhân làm xong mới thấy đau.

Sau khi trồng răng Implant có đau không?

Sau phẫu thuật trồng răng Implant, thuốc tê sẽ dần hết tác dụng, bệnh nhân có thể cảm thấy đau, khó chịu ở hàm, má hoặc dưới mắt, thậm chí có thể bị bầm tím dưới da, đau tại vị trí cấy ghép và chảy máu nhẹ. Mức độ đau dựa vào cơ địa của mỗi người.

Tuy nhiên, đây là điều hết sức bình thường, nếu bạn chăm sóc cẩn thận và tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ thì sau 2-3 ngày sẽ giảm dần cảm giác đau nhức, khó chịu.

Sau khi trồng răng Implant có đau không?

Ngoài ra, sau khi thực hiện, bác sĩ sẽ thăm khám lại và kê một số loại thuốc giảm đau, kháng viêm đồng thời hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng đúng cách để đảm bảo bạn vẫn có thể ăn uống và làm việc bình thường. Bạn cần lưu ý những điều nên làm và không nên làm sau khi trồng răng implant và thực hiện theo đúng lời khuyên của bác sĩ để tránh tình trạng sưng đau, viêm nhiễm kéo dài.

Vì thế, trong quá trình cấy ghép, bạn sẽ không cảm thấy đau, chỉ hơi ê ẩm vùng cấy ghép và sẽ nhanh chóng biến mất sau 2-3 ngày. Cấy ghép Implant là công nghệ phục hình răng đã mất hiện đại nhất hiện nay giúp hạn chế đau nhức và lành thương nhanh chóng.

>>> Xem thêm: Trồng răng implant all on 4

Làm thế nào để giảm đau và sưng sau khi làm răng Implant?

Sử dụng thuốc giảm đau theo chỉ định của nha sĩ

Kết thúc quá trình, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giảm đau phù hợp cho bệnh nhân. Bạn có thể sử dụng thuốc này để giảm bớt sự khó chịu, nhưng chỉ theo chỉ định của bác sĩ. Đừng bao giờ uống thuốc linh tinh và quá liều lượng cho phép. Đây cũng là một trong những yếu tố để bạn trả lời cho câu hỏi trồng răng Implant có đau không.

Sử dụng thuốc giảm đau theo chỉ định của nha sĩ

Dùng thức ăn lỏng, dạng mềm

Bệnh nhân cần tránh những thức ăn cứng, dai, giòn để tránh làm tổn thương vùng phẫu thuật còn đang rất yếu. Thức ăn lỏng, mềm và dễ tiêu hóa là lựa chọn tốt nhất trong giai đoạn này. Bạn có thể ăn cháo, súp, sinh tố, thịt nấu nhừ để đảm bảo dinh dưỡng và giảm sưng đau sau khi cấy ghép Implant.

Chườm đá lên vùng răng đau nhức và sưng mặt

Nhiều bác sĩ khuyên nên áp dụng phương pháp chườm đá này vì nó an toàn và hiệu quả. Điều lưu ý là nên chườm nhẹ nhàng và không quá sát má để tránh bị tê. Mỗi lần áp dụng chỉ nên kéo dài 15 phút và được lặp lại nhiều lần trong vòng 24 giờ sau quy trình.

Hạn chế hút thuốc lá

Thuốc lá chứa nhiều chất độc hại nên vết mổ lâu lành hơn. Vì vậy, người trồng răng cũng nên tránh hút thuốc lá.

Hạn chế hút thuốc lá

Tránh tác động lực lên vùng răng bị sưng

Vùng răng bị sưng là vùng răng đang bị yếu nên bạn cần hạn chế tối đa các tác động lên vùng đó. Không chạm vào vùng bị sưng bằng tay hoặc tăm bông. Tránh chạm vào vùng bị sưng bằng bàn chải và phải rất nhẹ nhàng khi chải.

Chườm nước ấm

Phương pháp này phù hợp với những trường hợp mặt bớt sưng và xuất hiện vết bầm, đặc biệt là với phương pháp trồng răng Implant có đau không. Nước ấm giúp làm tan máu bầm, giảm sưng mặt và giúp vết thương nhanh lành hơn.

Một số mẹo nhỏ khác

Bệnh nhân ít đau hơn nếu bạn nhận thấy nhiều điều hơn:

- Nằm ngửa hoặc nằm nghiêng về phía đối diện với vị trí phẫu thuật. Điều này giúp tránh ép má vào vùng phẫu thuật.

- Chỉ súc miệng bằng nước muối sinh lý để làm sạch vùng cấy ghép. Tuy nhiên, chỉ nên súc miệng khoảng 1-2 lần/ngày.

- Ngủ càng nhiều càng tốt, vì ngủ sẽ giúp bạn tạm thời quên đi cơn đau.

>>> Xem thêm: Trồng răng implant all on 6

Những lưu ý sau phẫu thuật cấy ghép implant

- Tuyệt đối không súc miệng bằng nước muối loãng trong 24 giờ đầu. Điều này giết chết hoặc rửa sạch các tế bào mới hình thành, làm cho quá trình chữa bệnh mất nhiều thời gian hơn.

- Dùng thức ăn mềm, lỏng. Hạn chế tối đa nhai vùng cấy ghép và tránh để thức ăn rơi vào vùng cấy ghép.

- Không tùy tiện sử dụng aspirin để giảm đau. Chỉ dùng đủ liều theo chỉ định của bác sĩ.

- Không uống rượu hoặc hút thuốc trong 2-4 tuần sau khi phẫu thuật cấy ghép implant.

- Uống nhiều nước để làm dịu cảm giác khó chịu và làm sạch miệng.

- Tránh vận động mạnh và tác động trực tiếp trong 48 giờ đầu.

- Dùng bàn chải lông mềm để làm sạch trụ và niêm mạc xung quanh Implant.

- Kiểm tra lại vết khâu theo chỉ định của bác sĩ, thường là sau 10 ngày.

Để được tư vấn chi tiết và giải đáp thắc mắc về việc trồng răng Implant có đau không, bạn có thể liên hệ Nha Khoa Đoàn Gia! Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng và mong muốn mang đến một giải pháp vượt trội cho các vấn đề đau nhức khi cấy ghép răng.