Viêm nha chu là gì? Chữa viêm nha chu ở đâu tốt?

Viêm nha chu là bệnh do vệ sinh răng miệng kém. Thức ăn thừa kết hợp với nước bọt trong miệng tạo thành những mảng cao răng cứng chắc, bám chặt vào chân răng, kẽ răng và sâu trong nướu. Tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và tiết độc tố gây hại cho nướu và răng.

Bệnh nha chu cần được điều trị sớm, nếu không có thể dẫn đến mất răng và nguy hiểm đến tính mạng. Do đó, chữa viêm nha chu ở đâu tốt và uy tín tại TP.HCM là thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân với mong muốn quá trình điều trị diễn ra hiệu quả và không quá đau đớn.

Viêm nha chu là gì? Chữa viêm nha chu ở đâu tốt?

- Bệnh viêm nha chu ở trẻ em là gì? Cách phòng ngừa bệnh viêm nha chu ở trẻ em

- Những phương pháp chữa viêm nha chu bằng thuốc nam hiệu quả

- Cách phân biệt viêm nướu và viêm nha chu

Tìm hiểu bệnh viêm nha chu?

Viêm nha chu bắt đầu bằng tình trạng nhiễm trùng vùng nướu xung quanh răng, khiến nướu bị viêm, tấy đỏ và sưng tấy. Sau đó, nó lan xuống dưới, phá hủy cấu trúc nha chu trong xương hàm (bao gồm nướu, dây chằng và xương ổ răng), dẫn đến các triệu chứng sau:

- Nướu mềm khi chạm vào và các túi mủ hình thành giữa nướu và răng.

- Tự chảy máu nướu.

- Hôi miệng do nhiễm trùng

- Nướu bị viêm và tách khỏi răng.

- Răng thưa hoặc bị lung lay. Khi nhai và cắn thức ăn, bạn sẽ cảm thấy răng bị lung lay.

- Xương ổ răng bị tiêu.

- Nướu bị tụt làm lộ chân răng.

Tìm hiểu bệnh viêm nha chu?

Chữa viêm nha chu ở đâu tốt và uy tín tại TP.HCM?

Cạo vôi răng là bước đầu tiên trong bất kỳ kế hoạch điều trị viêm nha chu nào để loại bỏ môi trường có hại. Tuy nhiên, phần nướu bị viêm do viêm nha chu rất dễ vỡ nên việc lấy cao răng có thể nhạy cảm hơn so với những người không có bệnh lý răng miệng.

Điều này đòi hỏi bệnh nhân phải nghiên cứu và tìm kiếm nha khoa chăm sóc nha chu tốt nhất, uy tín, có đầy đủ trang thiết bị, kỹ thuật làm sạch hiện đại và tay nghề bác sĩ giỏi để thực hiện mềm mại và nhẹ nhàng.

Với hơn nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ, Nha Khoa Đoàn Gia đáp ứng và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, mang lại kết quả điều trị thành công cho hàng ngàn ca viêm nha chu, nhờ các yếu tố sau:

Chữa viêm nha chu ở đâu tốt và uy tín tại TP.HCM?

Đội ngũ bác sĩ tận tâm, giàu kinh nghiệm và tay nghề cao

Đội ngũ bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm điều trị thực tế có thể phán đoán chính xác tình trạng bệnh, đưa ra phác đồ điều trị đích, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí điều trị vô tận. Đặc biệt tỉ mỉ trong từng chi tiết, cẩn thận tránh tổn thương răng và nướu.

Hiện đại và đầy đủ tiện nghi

Nha khoa Đoàn Gia được trang bị các thiết bị hiện đại, máy móc chuyên dụng hỗ trợ chẩn đoán chính xác và đáp ứng mọi nhu cầu khác của khách hàng nhằm đảm bảo sự an toàn và thoải mái nhất cho bệnh nhân.

Trong đó, vấn đề y tế và sức khỏe luôn được đặt lên hàng đầu. Tất cả các dụng cụ, trang thiết bị y tế đều được cung cấp theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Y tế, tránh lây nhiễm chéo.

Công nghệ cao vôi răng bằng sóng siêu âm hạn chế đau rát

Khi nướu bị tổn thương, cần sử dụng công nghệ vệ sinh răng miệng hiện đại để làm sạch răng, quá trình thực hiện nhẹ nhàng, không đau, đảm bảo không ảnh hưởng đến men răng hay tổn thương nướu và các mô xung quanh răng.

Công nghệ lấy cao răng bằng sóng siêu âm có cấu tạo đặc biệt, một đầu nhỏ như đầu tăm, có thể phát ra sóng siêu âm, kết hợp với độ rung phù hợp, tác động sâu vào các kẽ hở của cao răng, từ đó cao răng sẽ tự tan rã. Đồng thời, đầu phun đi kèm phun nước giúp răng không bị nóng và rửa sạch cao răng vừa được loại bỏ.

Quy trình điều trị bệnh nha chu tại Nha khoa Đoàn Gia

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bác sĩ sẽ thăm khám kỹ lưỡng tình trạng răng miệng của bạn và chụp x-quang (nếu cần) để xác định mức độ viêm nha chu. Sau đó, bệnh nhân được thông báo chi tiết về các lựa chọn điều trị và hiệu quả của chúng.

Bước 2: Bắt đầu điều trị

Mỗi giai đoạn của bệnh nha chu sẽ có những phương pháp điều trị cụ thể sau.

Giai đoạn nhẹ:

Nếu nướu chỉ bị sưng tấy và cấu trúc mô nha chu không bị tổn thương nghiêm trọng, bác sĩ sẽ tiến hành cạo vôi răng để loại bỏ nguyên nhân và để nướu tự lành thương, săn chắc trở lại.

Giai đoạn nặng:

Nếu viêm nha chu nặng và có mụn mủ dưới nướu, ngoài việc lấy cao răng, việc điều trị phải dùng kháng sinh kết hợp với nắn nướu, nạo túi nha chu, làm sạch chân răng và cấy ghép nướu (nếu bị tụt nướu) để hỗ trợ quá trình tái tạo và phục hồi mô nướu.

Bước 3: Hướng dẫn chăm sóc

Sau khi điều trị, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc sức khỏe răng miệng và cách nhanh chóng trở lại chế độ ăn uống lành mạnh.

Đối với những trường hợp cần phục hồi răng sau khi điều trị bệnh viêm nha chu, bác sĩ sẽ thông báo phương pháp và chi phí cụ thể để khách hàng được biết.

Ngoài ra, bạn nên kiên trì khám răng định kỳ, đến nha sĩ cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/lần để ngăn ngừa bệnh nha chu triệt để.

Phòng ngừa và khắc phục bệnh viêm nha chu rất dễ dàng với sự hướng dẫn của bác sĩ nha khoa, vì vậy chữa viêm nha chu ở đâu tốt và uy tín sẽ giúp bạn giữ được hàm răng chắc khỏe. Tại Nha Khoa Đoàn Gia sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời với chất lượng dịch vụ tốt nhất.